โซฟาที่นอนราคาถูกที่สุด

หมีล้มคิดว่าเท่านี้ก็น่าจะพอ “หอมปากหอมคอ” กับข้อควรระวังในการประกอบกิจการกันในระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งถึงแม้ว่าหมีล้ม จะเชียร์ให้ลงทุนในต โซฟาราคาถูก ราสารทางการเงิน (ซึ่งจะกล่าวถึงในบทต่อไป) แต่ใจหนึ่งหมีล้มก็ชอบการประกอบ ธุรกิจเช่นกัน เพราะมันเต็มไปด้วย “ความลุ้นและความตื่นเต้น” รวมถึง “ผลตอบแทนที่มากมาย” ในยามที่มันสำเร็จ ตามเปาหมาย เพียงแต่หมีล้ม “รับความเสี่ยง” ตรงนี้ไม่ไหว จึงขอเป็นลูกจ้าง ปร็หารงานและเงินของเจ้านาย และถ้าสำเร็จ ขอเป็น “โบนัสเยอะๆ เงินเดือนฃึนเยอะๆ” ก็พอ..ในบทนี้เราก็จะมาถึงในเรองของการวางเงินลงทุน เพื่อให้เงินทำงานแทนเรา เพราะในบทก่อนหน้านั้น เราได้ทราบแล้วว่า การที่เราลงทุนประกอบกิจการโดย “ลงมือลงแรง” บางครั้งอาจจะไม่เหมาะสมกับ “จรต” ของเรา แ ร้าน ขาย โซฟา ราคา ถูก ละการที่เราดูแลไม่ทั่วถึง ก็อาจจะนำไปสู่การล,มลลายทางธุรกิจ ดังนั้นหลายๆ คน จึงเลือกที่จะ “ลงเงิน” แต่เพียง อย่างเดียว และหลายๆ ครั้ง เราก็อาจจะได้ประสบพบเจอกัน “โอกาสที่ไม่คาดฝัน” และนำไปสู่ความสูญเสียทรัพย์ ในเวลาต่อมา ซึ่งในบทนั้หมีล้มจึงจะพยายามชีให้เห็นถึง “โอกาสที่เป็นหลุมพราง” ก่อนที่จะกล่าวถึง “โอกาสที่เหมา โซฟา ราคา ถูก pantip ะสม” ในการลงทุนในบทต่อไป

วัตถุประสงค์ในบทนั้คือ การที่อยากจะบันทึกเรองราวที่นำจะเป็นประสบการณ์ที่จะได้ช่วยให้หลายๆ คนเข้าใจ เรองของ “ความฉ้อฉล” ที่วนเวียนอยู่รอบตัวเรา เป็นสิ่งที่ม่มานานแสนนานก่อนที่เราจะได้เกิดมา ยังคงอยู่ในวันที่ เราโลดแล่นบนโลกใบนั้และจะยังคงอยู่ต่อไป ตราบใดที่โลกนั้ยังต้องการ โซฟาราคาถูก ชลบุรี “เงิน” อยู่ โดยหมีล้มจะขอเล่าเหตุการณ์ ที่ได้เกิดฃึนจรงสักสองเหตุการณ์ มาให้ได้พิจารณากัน ดังนั้ครัน

เรองแรกเป็นประสบการณ์ตรงของหมีล้มเอง ที่เถึดฃึนเมื่อประมาณ’ปี 2546 คือได้ม่บุคคลที่รู้จักกันโดยบังเอิญ ได้เข้ามาเสนอขายโทรศัพท์โนเกียรุ่น 3310 โดยเป็นของใหม่ (แกะกล่องเหมือนช่อจากห้าง) ในราคาเครองละ 2,500 บาท โดยอ้างว่าสามารถช่อได้จากคืลเลอร์ใหญ่ที่เป็นผู้น โซฟาราคาถูก รังสิต ำเข้าโดยตรง (ซึ่งคืลเลอร์ดังกล่าวจะนำไปขายต่อยังคืลเลอร์ย่อยต่อไป) โดยผู้เสนอขาย (อ้างว่า) มีต้น’ทุนอยู่ที่เค่รื่องละ 1,000 บาท และจะได้กำไรจากการขายให้หมีล้มเครองละ 1,500 บาท หมีล้มช่อไปลองใช้ดู พบว่าเป็นเครองใหม่จรงๆ และราคาขายทั่วไปของโทรศัพท์รุ่นนั้ก็อยู่ที่ราคา 5,900 บาท ซึ่งนำจะทำกำไรต่อได้โดยไม่ยาก ต่อมาในครั้งที่สอง หมีล้มจึงสั่งช่อ 7 เครอง โดยจะทำการแลกสินค้าและจ่ายเป็นเงินสด หลังจากที่ได้รับสินค้าแล้ว ปรากฏว่าครั้งที่สองนั้นำเสียดายที่เครองเหลือเพียง

ใส่ความเห็น